Review My Name (Tên của Tôi) trên Netflix: Cái giá phải trả của lòng hận thù là gì?

Review My Name (Tên của Tôi) trên Netflix: Cái giá phải trả của lòng hận thù là gì?Score 65%Score 65%

Trong khi chờ đợi tới tháng 11 để được xem series fantasy Wheel of Time trên Amazon Prime và tháng 12 để được xem The Witcher Mùa 2 trên Netflix thì Bắp đã tạm thưởng thức bộ phim Hàn thuộc thể loại hành động, trả thù khá hấp dẫn là My Name (tạm dịch: Tên của Tôi) vừa có mặt trên Netflix.

Xu hướng thể loại hành động, kịch tính, đấu trí pha lẫn yếu tố tình cảm sướt mướt không hề lạ với điện ảnh Hàn trong những năm qua và My Name cũng là bộ phim đi theo xu hướng này. Chỉ khác là nó được thể hiện ở một mức độ bạo lực cao hơn, đẫm máu hơn và chân thực hơn, tương xứng cái mác 18+ được dán nhãn ở góc trái màn hình.

Bắp sẽ review nhanh cho mọi người bộ phim My Name của Netflix này và lưu ý những ai không thích bị spoil trước tình tiết hãy khoan đọc bài viết bên dưới nhé. Mọi sự khủng hoảng và oán giận vì bị spoil Bắp hoàn toàn không chịu trách nhiệm nhen.

review my name netflix

Tóm tắt cốt truyện:

Đầu tiên câu chuyện đưa chúng ta trở về quá khứ của nữ chính Jiwoo năm 2016. Cô phải chịu áp lực về việc cha mình bị truy nã về tội buôn bán ma túy và đã không liên lạc với ông ấy trong một thời gian dài. Sau một cuộc điện thoại của hai cha con, cha cô quyết định trở về nhà và bị sát hại.

Jiwoo không thể nhìn rõ khuôn mặt của kẻ sát nhân và trong ngày diễn ra lễ tang của cha cô. Choi Mu-jin, tên trùm băng đảng xã hội đen mà cha cô là thành viên tới viếng. Lúc này, Jiwoo hỏi về cái chết của cha và nhờ người đàn ông này điều tra. Sau khi bị từ chối về việc điều tra cái chết từ phía cảnh sát lẫn người đàn ông họ Choi, Jiwoo quyết định điều tra một mình và nung nấu ý định trả thù.

review my name netflix

Trong lúc điều tra, Jiwoo bị lừa và bắt cóc. Chính Choi Mu-jin đã cứu cô và hứa sẽ giúp cô trả thù cái chết của cha mình. Cô được Mu-jin dẫn về một nhà kho được dùng là nơi ‘luyện võ’ và ‘huấn luyện’ cho các thành viên của hắn. Tại đây, Jiwoo được huấn luyện để trở thành một ‘kẻ giết người’ với kỹ năng dùng dao, súng và đấu tay không.

Cuối cùng, Jiwoo được Choi Mu-jin tiết lộ rằng, kẻ bắn chết cha cô và cảnh sát. Hắn đổi tên cô thành Hye-jin và bắt đầu cài vào cơ quan điều tra cảnh sát để thực hiện ý đồ trả thù. Thế nhưng, mọi chuyện không hề đơn giản như thế…

My Name gợi nhớ về bộ phim nào?

Bộ phim sẽ gợi cho chúng ta về hình ảnh của một John Wick trên màn ảnh, nhưng lý do ở đây có vẻ chính đáng hơn cụ Wick. Trả thù cho cha chứ không phải trả thù cho… chó. Tất nhiên những cảnh đánh đấm ở My Name không thể so bì được với John Wick nhưng theo ý kiến Bắp thì nó cũng khá ổn, ổn rất nhiều với mặt bằng chung thể loại hành động của Hàn.

Những điều Bắp thích ở bộ phim này

Xin nhắc lại: cảnh đánh đám, máu me, bạo lực. Cái gì hay phải nhắc lại 2 3 lần. Thật sự là Bắp không nghĩ một bộ phim Hàn lại có thể quay những cảnh đâm chém chân thật như vậy luôn. Thề!. Các góc quay cũng khá đa dạng và trau chuốt, coi rất thích mắt và thu hút.

Thứ hai là ở nữ chính. Nếu là fan ruột của điện ảnh Hàn thì hẳn gương mặt của nữ diễn viên Han So-hee không còn quá xa lạ. Cô nàng ‘bánh bèo’ Tuesday trong Thế giới Hôn nhân ngày nào giờ đã lột xác thành một đả nữ thuộc loại dữ dằn và ‘không ngại bố con thằng nào’. Nếu ở đầu phim diễn xuất của So-hee có phần gượng gạo thì càng về sau cô càng biết lột tả cảm xúc và sự đấu trí nội tâm ở nhân vật hơn.

review my name netflix

Về cốt truyện, tuy Bắp đánh giá là khá dễ đoán về cú twist của cái chết của bố Jiwoo nhưng những tình tiết dẫn dắt khán giả đến với sự thật rằng bố Jiwoo là gián điệp ở tổ chức ma túy thì khá là hấp dẫn. Những chi tiết cài cắm rất lạ và độc đáo. Thường thì trong một bộ phim, Bắp quan tâm cách dẫn dắt của bộ phim hơn là cách bộ phim kết thúc nó. My Name có thể có nút thắt khá dễ mở những sự dẫn dắt đến nút thắt đó Bắp đánh giá là khá hay và gây tò mò cao.

Những điều Bắp không thích ở bộ phim này

Một số góc máy khá ‘lộ liễu’. Như cảnh Mu-jin tát Jiwoo, cắt cảnh ở đoạn này khá thô và Bắp có thể thấy rõ bàn tay của Mu-jin chỉ chạm rất nhẹ nhưng cô nàng lại té sml. Cảnh thứ hai là đoạn Do Gang-jae bị bắn rơi xuống khỏi cầu, ôi thiệt sự phải đuổi ngay cái người làm slow motion đoạn này, rơi xuống không hề giả trân luôn.

review my name netflix

Một số tình tiết diễn ra theo kiểu… nó phải diễn ra như vậy khiến phim có plot hole khá nhiều. Chẳng hạn như phim bỏ qua việc tại sao Jiwoo lại có thể dễ dàng vào sở cánh sát như vậy, trong khi đây là một cơ quan điều tra thân thế các cảnh sát rất kỹ lưỡng và chuyên nghiệp; Jiwon được tự ý điều tra khá dễ dàng, muốn đi đâu thì đi, lấy bằng chứng gì thì lấy mà không cần đưa ra giấy tờ từ cấp trên; đoạn trong bệnh viện thì quá trời là vô lý, không biết sao ông trưởng khoa ‘tám’ chuyện với bà bác sĩ đúng lúc ghê và cuộc nói chuyện cũng dừng lại vừa y khi Jiwoo kịp tháo còng tay luôn (?).

Thôi thì dòng phim phá án, trả thù không phải là dễ để khai thác, chúng ta hãy tạm đặt tiêu chuẩn xuống để thưởng thức bộ phim này nhé. Dù gì, My Name cũng đã cho chúng ta thấy được một thông điệp rất hay về cuộc sống và lòng vị tha. Sự thù hận chỉ như nhát dao đâm vào chính bản thân mình, khi mình vẫn chưa kịp đâm nó vào kẻ thù, như lời cảnh sát Do Jeon Pil đã nói với Jiwoo, để mãi cho đến sau này, chính Jiwoo mới nhận ra và biết được đáp án cho câu trả lời mà suốt 5 năm trời sống trong thù hận: Cái giá phải trả của trả thù là gì? – Chính là biến bản thân mình thành một con QUÁI VẬT.

Các bạn hãy thử xem My Name (Tên của Tôi) nhé. Còn không muốn xem thì Bắp cũng đành chịu chứ biết sao giờ. Haha. À, nhớ vô kênh Youtube của Bắp để SUBCRIBE ủng hộ Bắp nha. Yêu thưn!

Review

65%

Đánh giá
65%

About The Author

Ngo David

Power is Power