Chia sẻ thú vị về phục trang của Tyrion Lannister trong Game of Thrones

Chia sẻ thú vị về phục trang của Tyrion Lannister trong Game of Thrones

Khi Tyrion Lannister trở thành Cánh tay của Nhà vua, phục trang của anh được đính thêm một cái ghim biểu tượng cho vị trí này, một mẩu trang sức dành cho những người nắm giữ trọng trách lớn đó. Và mẫu Tyrion mang là một trong những mẩu đầu tiên mà đội ngũ thiết kế của Game of Thrones làm ra, Ned Stark là nhân vật đầu tiên mang mẩu ghim Cánh tay khi ông ấy phục vụ như Cánh tay của Vua Robert.

Được tạo khuôn từ đất sét và sau đó đổ đồng đã nóng chảy vào khuôn. Hình dạng của ghim cài này là một bàn tay hướng xuống được đặt bên trong một vòng tròn. những ngón tay mở hờ. Phía dưới vòng tròn là một mũi nhọn cứng, có hình thù giống như một thanh kiếm. Đội ngũ thiết kế Game of Thrones cũng tạo ra phiên bản bàn tay nắm chặt lại để cho những Cánh tay đeo trên ngực.

Phục vụ như Cánh tay cho Joffrey là một công việc không mấy thoải mái – một vị quân vương trẻ tuổi điên khùng và độc ác – nhưng Tyrion đã thể hiện những hành động đáng ngưỡng mộ. Thế nhưng anh ta vẫn là nạn nhân của chính gia đình. Bị ép kết hôn với Sansa Stark, bị buộc tội giết Joffrey và rồi phát hiện ra cha mình đang qua lại với người phụ nữ anh yêu. Tuyệt vọng và giận dữ, Tyrion giết cha mình và trốn khỏi vương đô. Tyrion chưa bao giờ mặc những trang phục có màu đỏ và vàng kim hoặc đeo gia huy nhà Lannister, vì nỗi sợ đang bị Cersei theo dõi và luôn muốn giết chết mình và vì anh muốn trở thành một con người mới.

Trang phục của Tyrion thường thay đổi tùy theo những nơi mà anh ta đến trong suốt chuyến đi của mình ở phía đông Thành phố Tự trị. Đội ngũ thiết kế đã làm ra một cái áo bằng vải lanh có ống tay dài màu lúa mì trung tính và họ cũng đã thiết kế một kiểu khác cho Tyrion với phía sau được phủ dài xuống dưới và nịt lại ở phía trước khi Tyrion ở Pentos.

Trang phục của Tyrion thường không quá bắt mắt, nó phản ảnh đúng con người anh ấy và phù hợp với thực tế. Tyrion cũng nuôi râu và để tóc dài hơn để vẻ ngoài trở nên bẩn và luộm thuộm, đi ngược lại với vẻ ngoài “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao” của một người nhà Lannister.

*nguồn: Game of Thrones: The Costumes. Cuốn sách sẽ được phát hành vào 12.11.2019.

About The Author

Ngo David

Power is Power